Căn nguyên dẫn tới không ngủ được và bí quyết khắc phục Chia sẻ Add to watchlist

  • Liên hệ
  • Published date: 15/05/2018
    • Cà Mau

Cần làm gì bỗng dưng ngủ được là vấn đề thiết yếu luôn được đặt ra ở các người đang gặp phải vấn đề về rối loàn giấc ngủ khiến tác động tới tâm lý, sinh hoạt và công tác hàng ngày. Để khắc phục cho vấn đề này và có được giấc ngủ ngon tiện lợi, ngủ sâu, Các bạn đừng qua những thông tin, gợi ý hữu dụng dưới đây nhé.

Không ngủ được


ko ngủ được

>> xem thêm:







[URL='http://xn--thucng-km8b3g.vn/khong-ngu-duoc-va-cach-khac-phuc/']không ngủ được[/URL]

duyên do dẫn đến ko ngủ được



  • Do bao tay, stress, lạ chỗ, sử dụng chất kích thích, tiếng ồn.

  • Do bệnh lý đa khoa: bệnh khớp, tim mạch, huyết áp, bao tử.

  • Do tiêu dùng thuốc: thuốc hạ huyết, corticoid.

  • Do sinh lý: tuổi tác.


Hậu quả của việc không ngủ được


Hậu quả không ngủ được


Hậu quả không ngủ được



  • Não bộ:




làm cho suy giản trí tưởng, tư duy kém, ảo giác, mất tập kết, nguy cơ tai biến huyết quản não



  • Tim mạch:




khiến nhịp tim nâng cao cao, huyết áp tăng cao, nguy cơ mắc bệnh tim mạch



  • các bệnh khác:


    Béo phì, đái toá con đường, gan bị tổn thương, hệ tiêu hóa, hệ miễn dịch kém



  • Ung thư:


    Theo 1 nghiên cứu cho thấy tỷ lệ nữ giới khiến việc ca đêm mỗi ngày với nguy cơ bị ung thư lên tới 400%



  • Lão hóa:


    Mất ngủ là khởi thủy gây lão hóa cơ thể nhanh hơn



  • Tình dục:


    các chuyên gia về giấc ngủ cũng cho biết rằng, tình trạng mất ngủ dù ở nam hay nữ cũng sẽ gây tác động tới chuyện quan hệ tình dục, người mất ngủ sẽ ít để ý hơn tới vấn đề này gây ra trạng thái lãnh cảm.



  • Trầm cảm:


    Mất ngủ và trầm cảm là hai triệu chứng có can hệ mật thiết mang nhau, mất ngủ gây ra trầm cảm và trầm cảm với thể là cội nguồn khiến bạn rơi vào giấc ngủ một phương pháp cạnh tranh hơn.



  • Béo phì:


    Thiếu ngủ sở hữu vẻ như là nguyên cớ kích thích sự thèm ăn và là 1 trong phổ biến cội nguồn can hệ đến bệnh béo phì. Theo một nghiên cứu năm 2004, các người ngủ ít hơn 6 tiếng mỗi ngày có nguy cơ bị béo phì cao gấp 30% so mang các người ngủ trong khoảng 7-9 tiếng.



  • Tử vong:


    Cũng theo một nghiên cứu ban bố vào năm 2007 của Anh cho hay, những người giảm thiểu giấc ngủ trong khoảng 7 xuống 5 tiếng mỗi ngày có nguy cơ tử vong cao gấp đôi. Và thiếu ngủ là căn do làm nâng cao nguy cơ tử vong do bệnh tim mạch lên gấp 2 lần.



 

giải pháp




  • tránh ăn uống đồ cay hot, đựng phổ thông dầu mỡ, những chất kích thích như cà phê, rượu, thuốc lá,…

  • không ăn quá no hoặc quá đói.


>> xem thêm:







[URL='http://xn--thucng-km8b3g.vn/cac-giai-doan-cua-giac-ngu/']http://xn--thucng-km8b3g.vn/cac-giai-doan-cua-giac-ngu/[/URL]

Các tin cùng danh mục

MUA HÀNG AN TOÀN

  • KHÔNG trả tiền trước khi nhận hàng.
  • Kiểm tra hàng cẩn thận, đặc biệt với hàng đắt tiền.
  • Hẹn gặp ở nơi công cộng.
  • Nếu bạn mua hàng hiệu, hãy gặp mặt tại cửa hàng để nhờ xác minh, tránh mua phải hàng giả.